101 câu hỏi người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cần quan tâm

xuat khau lao dong nhat ban341

Tổng hợp 101 nhưng câu hỏi thường gặp mà những người đi xuất khẩu lao động nhật bản quan tâm. Trước khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản người lao động có rất nhiều điều còn lo lắng và có rất nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng không biết câu trả lời sao cho đúng. Mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các câu hỏi và đáp án chính xác về những câu hỏi liên quan đến việc đi XKLĐ Nhật Bản mag bạn đang quan tâm.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các câu hỏi thường gặp khi đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản sau đây:

Nội dung chính

Quy trình tư vấn lao động Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu?

Chi phí từ khoảng từ 60tr trở lên tùy tầng đơn hàng, tùy thuộc hồ sơ khám sức khỏe chiều cao cân nặng, nhóm máu, mắt bao nhiêu… Công ty sẽ sắp xếp đơn hàng phù hợp cho tầng lao động. Đồng thời báo phí chi tiết cụ thể trước khi chốt đơn hàng thi tuyển.

Quyền lợi người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Quyền lợi:

1. Lương cơ bản của người lao động xuất khẩu nhận được từ 28 – 40tr tùy tầng đơn hàng cụ thể, tuỳ tầng tỉnh mức lương quy định khác nhau.

2. Bảo hiểm lương hưu: 80-120tr là tiền mà người lao động đóng vào hằng tháng sẽ được nhận lại sau khi hoàn thành hợp đồng xuất khẩu lao động về nước. 

3. Cơ hội việc làm của người đi xuất khẩu lao động  Nhật Bản

— Sau khi người lao động hoàn thành hợp đồng  1  năm, 3 năm tại công ty đầu tiên được phái cử qua Nhật thi người lao động được ở lại Nhật làm tiếp 8 năm tới 10 năm nữa phụ thuộc vào thoả thuận giữa người lao động và công ty chủ quản tại Nhật Bản.

— Nếu không muốn ở lại người lao động về nước được mời trở lại cty phái cử làm việc cụ thể các vị trí sau:

Cán bộ tuyển dụng người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Cán bộ phát triển thị trường.

Giáo viên dạy tiếng tại trung tâm.

Quy trình tham gia thi tuyển đơn hàng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản:

Người lao động chọn cho mình một cán bộ tuyển dụng có tâm giúp mình lựa chọn đơn hàng đi xuất khẩu lao động Nhật tốt nhất phù hợp nhất và hướng dẫn đường đi lối lại, các bước đăng ký đơn hàng cụ thể cho người lao động.

Bước 1: Hướng dẫn người lao động đi khám sức khỏe tại bệnh viện đặt tiêu chuẩn cho người đi lao động ngoài nước. Chi phí khám sức khoẻ tầm 700 – 850k/1 người lao động, phí do bệnh viện thu. Giấy khám sức khoẻ có thời hạn 3 tháng và là điều kiện cần để thi bất kỳ đơn hàng nào trong hệ thống công ty.

Bước 2: Khám sức khoẻ đạt người lao động về văn phòng công ty. Cán bộ tuyển dụng đưa ra những đơn hàng và hướng dẫn cho bạn chọn đơn hàng phù hợp với tình hình sức khoẻ của bạn và được thông báo mức phí cụ thể trên tầng đơn hàng để bạn lựa chọn.

Bước 3: Người lao động đi xuất khẩu lao động chọn được đơn hàng và được tư vấn cụ thể thời gian thi tuyển cụ thể thì người lao động đặt cọc 10tr để tham gia thi tuyển đơn hàng.

Bước 4: Học trước thi tuyển 3 đến 5 ngày. Người đi xuất khẩu lao động được hỗ trợ đào tạo trước khi vào thi tuyển: đào tạo bài Jiko (Giới thiệu bản thân), tác phong thi tuyển, hướng dẫn thi thực hành => Học và ở trước thi tuyển miễn phí.

Bước 5: Thi tuyển chính thức: Khi thi có 2 trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1 Trúng tuyển: Người đi xuất khẩu lao động trúng tuyển về nhà chuẩn bị khoảng 50% phí đơn hàng và làm hồ sơ theo yêu cầu của công ty sau 1 tuần lên nhập học. Học tầm 4-6 tháng xuất cảnh. Đóng phần còn lại trước bay.

Trường hợp 2 thi trượt: Khi thi trượt người lao động được phép:

1. Người lao động đăng ký thi tiếp bao giờ đỗ thì thôi.

2. Người lao động không muốn thi tiếp được hoàn trả cọc đủ 10tr mà không mất bất kỳ một khoản lệ phí thi tuyển nào.

Các câu hỏi thường gặp khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không?

Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế phát triển thứ 3 thế giới, sự ổn định về tài chính, kinh tế, chính trị, và an toàn về con người.

Đi xuất khẩu lao động mang lại lợi ích rất lớn cho người lao động khi đến Nhật làm việc. Đó là lý do đến 80% các lao động đi xuất khẩu chọn điểm đến là Nhật bản để làm việc.

Xuất khẩu lao động tại Đất nước Nhật Bản
Xuất khẩu lao động tại Đất nước Nhật Bản

Có nhiều lý do mà người lao động Việt Nam chọn đi xuất khẩu lao đông Nhật Bản, bao gồm:

Mức lương cao:

Lương của người lao động xuất khẩu tại Nhật Bản thường cao hơn nhiều so với lương trong nước. Điều này giúp họ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình và tạo dựng cuộc sống ổn định hơn.

Cơ hội học hỏi và nâng cao kỹ năng:

Làm việc tại Nhật Bản giúp người lao động tiếp xúc và học hỏi nền văn hoá, kỹ năng công nghệ, quy trình làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả cao của người Nhật.

Tăng cường hợp tác giữa hai nước:

Việc làm việc tại Nhật Bản giúp người lao động Việt Nam có cơ hội hợp tác và giao lưu văn hoá, thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp:

Xuất khẩu lao động giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam và tăng cơ hội việc làm cho người lao động.

Đóng góp cho ngân sách nhà nước:

Nhờ số tiền gửi về từ người lao động xuất khẩu, ngân sách nhà nước có thêm nguồn thu để đầu tư và phát triển đất nước.

Hỗ trợ phát triển kỹ năng và kiến thức:

Nhiều người đi xuất khẩu lao động có cơ hội được đào tạo kỹ năng mới, nâng cao kiến thức và trải nghiệm môi trường lao động quốc tế.

Tóm lại, việc đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản mang lại nhiều lợi ích cho người lao động Việt Nam về mặt kinh tế, học hỏi kỹ năng và phát triển bản thân.

Hình ảnh thực tập sinh đi xuất khảu lao động Nhật Bản
Hình ảnh thực tập sinh đi xuất khảu lao động Nhật Bản

Người lao động đi xuất khẩu lao động qua Công ty phái cử (Công ty xklđ) có đảm bảo an toàn không?

Bảo hộ an toàn trong quá trình xuất khẩu lao động Nhật Bản
Bảo hộ an toàn trong quá trình làm việc khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Việc lao động đi xuất khẩu lao động Nhật Bản qua công ty phái cử có đảm bảo an toàn hay không cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau đây:

Uy tín của công ty phái cử thế nào?:

Người lao động cần chọn cho mình một công ty phái cử có uy tín, chất lượng và có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Bạn nên tìm hiểu thông tin về công ty và tham khảo ý kiến của những người đã từng sử dụng dịch vụ của công ty đó để đánh giá mức độ an toàn và đảm bảo cho người lao động. Đặc biệt các bạn phải tìm một người cán bộ tuyển dụng có tâm có đức để hướng dẫn đường đi lối lại, hướng dẫn thi tuyển và khi có sự cố phát sinh xảy ra họ đứng ra lo liệu và giúp đỡ bạn bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp tại công ty.

Hợp đồng làm việc (hay còn gọi là hợp đồng ngoại) rõ ràng:

Hãy đảm bảo rằng bạn có một hợp đồng làm việc rõ ràng, cụ thể và đầy đủ các điều khoản, bao gồm lương, thời gian làm việc, điều kiện ăn ở, bảo hiểm, và quyền lợi khác. Đọc kỹ và đảm bảo hiểu rõ hợp đồng trước khi ký.

Đào tạo và hỗ trợ:

Một công ty phái cử uy tín (hay còn gọi là công ty xkld uy tín) sẽ cung cấp đào tạo ngôn ngữ, kỹ năng, và kiến thức về văn hóa nước ngoài cho người lao động, giúp họ dễ dàng hòa nhập và làm việc tại Nhật Bản.

Hỗ trợ pháp lý:

Đảm bảo công ty phái cử (công ty xkld) cung cấp hỗ trợ về các thủ tục pháp lý liên quan đến việc xin visa, cấp giấy phép lao động, và hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong suốt thời gian làm việc tại Nhật Bản.

Hỗ trợ trong suốt quá trình làm việc tại Nhật Bản:

Hãy chọn một công ty có hệ thống hỗ trợ cho người lao động trong suốt quá trình làm việc, từ việc giải quyết khó khăn trong việc ăn ở, làm việc, đến việc giúp đỡ trao đổi với chủ sử dụng.
Công ty chúng ta là công ty làm trong lĩnh vực xuất khẩu cách đây hơn 10 năm. Vì thế hầu hết các nghiệp đoàn lớn tại Nhật đều hợp tác với Công ty từ khi cty mới thành lập. Chính vì thế mà công việc mà người lao động làm tại xí nghiệp của Nghiệp đoàn khá ổn định, không có sự thất thường hay thiếu việc làm thêm. Khi đi qua công ty của chúng tôi người lao động đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hoàn toàn an tâm về mức độ an toàn và đảm bảo quyền lợi của mình.
Thời gian làm việc khi đi XKLĐ tại Nhật Bản như thế nào?

Theo luật lao động Nhật Bản người thời gian làm việc như sau:

  • Làm 8h / 1 ngày và 5 ngày /1 tuần , thứ 7,chủ nhật đi làm tính tăng ca
  • Thời gian tăng ca từ 2-4h / 1 ngày (theo yêu cầu của xí nghiệp và theo nguyện vọng của người lao động)

Nhưng thực tế thời gian làm việc khi đi Xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại Nhật Bản thường khoảng 8-10 giờ mỗi ngày, với 5-6 ngày làm việc trong một tuần. Tuy nhiên, thời gian làm việc cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào ngành nghề, công việc và doanh nghiệp mà bạn làm việc. Đồng thời, bạn cũng có thể được yêu cầu làm thêm giờ (tăng ca) nếu công việc đòi hỏi.

Ngoài các em tts cần tìm hiểu thêm 14 phong cách làm việc của người Nhật tại đây.

Sau khi sang Nhật chỗ ăn ở người lao động phải tự túc hay do công ty sắp xếp?

Chỗ ở tại kí túc xá của xí nghiệp, được sắp sếp, người lao động phải chi trả tiền hàng tháng và tự túc nấu ăn (trong phòng có đủ thiết bị như nồi cơm, bếp ga, tủ lạnh, điều hoà, máy giặt, lò vi sóng, giường ngủ…)

Chỗ ở đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản
Chỗ ở đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

 

Ký túc xá hoặc chung cư dành cho thực tập sinh luôn có đủ hệ thống trang thiết bị cơ bản
Ký túc xá hoặc chung cư dành cho thực tập sinh luôn có đủ hệ thống trang thiết bị cơ bản

Khi người lao động tới Nhật ai sẽ đón?

Người lao động vừa đến sân bay được phía nghiệp đoàn chờ đón sẵn tại sân bay và  đưa về nghiệp đoàn học 1 tháng tiếng Nhật và pháp luật, ngành nghề liên quan. Trong thời gian ở nghiệp đoàn được nghiệp đoàn hỗ trợ 6-8 man (~ 11-15 triệu tiền Việt) để chi tiêu tháng đầu tiên và tiền ăn tháng thứ 2 khi mới bắt đầu đi làm.

Nghiệp đoàn ra tận sân bay đón thực tập sinh sang xuất khẩu lao động tại Nhật Bản
Nghiệp đoàn ra tận sân bay đón thực tập sinh sang xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

Sau khi hết 1 tháng người lao động xuất khẩu được xí nghiệp đến tận nghiệp đoàn đón về làm việc. Hoặc xe ô tô của nghiệp đoàn đưa thực tập sinh về xí nghiệp mới hoàn thành nhiệm vụ đưa đón.

Xe ô tô nghiệp đoàn ra tận sân bay đón người lao động xuất khẩu về nghiệp đoàn
Xe ô tô nghiệp đoàn ra tận sân bay đón người lao động xuất khẩu về nghiệp đoàn

Nếu rủi ro trên đất nước nhật có được bồi thường không?

Khi đi xuất khảu lao động tại Nhật Bản người lao động được đóng đầy đủ bảo hiểm theo pháp luật của Nhật Bản quy định, nên sẽ được hưởng đầy đủ mọi chế độ theo pháp luật nếu có rủi ro.

Trường hợp người lao động bị ốm xí nghiệp sẽ thông báo cho nghiệp đoàn và nghiệp đoàn sẽ người trực tiếp đưa người lao động vào viện chăm sóc y tế và chi phí (trừ nha khoa) người lao động được thanh toán 100% trong hạn mức quy định của pháp luật Nhật Bản.

Trường hợp xảy ra tai nạn trong quá trình làm việc sẽ được bồi thường theo quy định và được lo chi phí hồi hương theo nguyện vọng của gia đình người đi lao động.

CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI ĐẢM BẢO

Bảo hiểm y tế cho thực tập sinh xuất khẩu lao động Nhật Bản
Bảo hiểm y tế cho thực tập sinh xuất khẩu lao động Nhật Bản

Trúng tuyển rồi sau khi học tiếng có người lao động có phải thi không?

Sau khi trúng tuyển người lao động học tiếng chỉ để trang bị kiến thức về tiếng Nhật và chờ lịch bay. Thông thường học hết 25 bài sẽ được kiểm tra trình độ tiếng N5, học được 50 bài thì được kiểm tra trình độ N4. Nếu đạt tiếng tốt khi qua Nhật về xí nghiệp làm việc được cân nhắc làm quản lý nhóm hoặc được tăng lương sớm. Còn nếu thi chưa đạt mà có lịch bay thì người lao động vẫn được cho bay bình thường. Vì vậy kỳ thi sau khi trúng tuyển mang tính chất kiểm tra trình độ tiếng để sắp xếp vị trí công việc nào cho phù hợp là chính.

Nhưng cũng có 1 số ít xí nghiệp và nghiệp đoàn yêu cầu tiếng chuẩn N5 là chuẩn N5, N4 là chuẩn N4… Nếu người lao động học chưa đạt phải tiếp cố gắng học cho đạt trình độ tiếng yêu cầu mới được bay. Khi đăng ký đơn hàng chúng tôi sẽ trực tiếp tư vấn rõ cho người đi xuất khẩu lao động nắm bắt củ thể thông tin tầng đơn hàng của tầng xí nghiệp, nghiệp đoàn yêu cầu như thế nào để giúp người lao động đạt được nguyện vọng của mình.

Người lao động nhập học tại trung tâm sau khi trúng tuyển đơn hàng đi xuất khẩu Nhật Bản
Người lao động nhập học tại trung tâm sau khi trúng tuyển đơn hàng đi xuất khẩu Nhật Bản
Tổ chức kiểm tra trình độ tiếng Nhật sau khi hoàn thanhd khoá học tiếng trước khi xuất cảnh sang Nhật
Tổ chức kiểm tra trình độ tiếng Nhật sau khi hoàn thanhd khoá học tiếng trước khi xuất cảnh sang Nhật

Tôi có bạn đi xuất khẩu lao động ở cty khác nhưng học 1 năm không được đi, ở Công ty mình có như vậy không, và nếu có thì tôi có mất chi phí ăn học không?

Tại Công ty chúng ta trường hợp hoãn huỷ đơn hàng gần như không có xẩy ra, vì chủ yếu là nghiệp đoàn truyền thống lâu năm. Nhưng nếu có xẩy ra lỗi do xí nghiệp không còn đủ điều kiện tiếp nhận hoặc nghiệp đoàn ngưng hoạt động không thể đưa người lao động sang nghiệp đoàn đó được. Thì hướng cty giải quyết như sau:

Thứ 1: Nếu người lao động tiếp tục chờ đợi thì công ty có nhiệm vụ tìm đơn hàng phù hợp cho người lao động. Đồng thời phía công ty sẽ hỗ trợ 1 khoản chi phí để hỗ trợ cho người lao động trong lúc đơn hàng kế tiếp.

Thứ 2: Nếu người lao động rút đơn hàng thì công ty sẽ hoàn lại chi phí đã đóng (Chỉ trừ tiền học, ở, ăn theo thực tế). Ngoài ra có một số nghiệp đoàn được bồi thường tiền ăn ở học cho lao động. Tuỳ tầng trường hợp thực tế khi phát sinh xẩy ra.

Những bệnh gì không đủ điều kiên tham gia chương trình xuất khẩu lao động nước ngoài?

Muốn đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản người lao động cần đến bệnh viện theo yêu cầu của công ty phía cử khám cẩn thận trước khi đăng ký thi tuyển đơn hàng. Tránh trường hợp thi đỗ đơn hàng xong rồi mới đi khám sức khoẻ lại phát hiện mắc bệnh không đi lao động xuất khẩu được mất tiền cọc oan. Mời các bạn xem chi tiết 13 nhóm bệnh không đi lao động được ở nước ngoài được quy định trong thông tư liên bộ do Bộ Lao Động, Thương Binh Và Xã Hội: Viêm gan A, B, C, HIV, mắt,…

Xăm và cận có đi xuất khẩu lao động Nhật được không?

Người lao động Xăm nhỏ và kín, cận nhẹ vẫn đi xuất khẩu lao động được phần lớn các đơn hàng.

Người lao động Xăm lớn chỉ đi được xây dựng, may hoặc nông nghiệp,…

Tuỳ tầng trường hợp xăm cận cụ thể chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn có đi xuất khảu lao động tại Nhật được hay không và nếu đi được thì đi được đơn hàng nào. Các bạn cần tư vấn vui lòng gọi ngay số chuyên viên tư vấn 0911185533 để được tư vấn miễn phí.

Người động tham gia sơ loại sức khoẻ trước khi thi tuyển chính thức để qua Nhật xuất khảu lao động
Người động tham gia sơ loại sức khoẻ trước khi thi tuyển chính thức để qua Nhật xuất khảu lao động

Nội dung thi tuyển đơn hàng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao gồm?

Trước ngày thi sẽ được nhập học trước 3-5 ngày học giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật, nội dung thi gồm:

1. Thi thực hành: Tuỳ tầng đơn hàng cụ thể có thể thi:

Đối với nam: Thi thể lực, chạy, chống đẩy, câu hỏi bất k, cắt giấy, gắp đỗ,…

Đối với nữ: thi tay nghề may, gọt táo, gắp đỗ, thái rau, thái cà rốt, …

2. Thi lý thuyết đọc giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật:

  1. Hà ji mê ma shi tê ( xin chào lần đầu tiên gặp mặt )
  2. Wa ta shi wa/ ĐINH QUANG KHÁNH/ tố mô shi ma su ( tên tôi là …)
  3. Ko tô shi/ DIU HAT SAI/ desu ( năm nay tôi 18 tuổi )
  4. HÀ TÂY/ Ka rà ki ma shi ta ( tôi đến từ …)
  5. Ka zô ku wa/ Rộc cư nin/ de su ( nhà tôi có 6 người )
  6. Shiu mi wa/ sắc cà/ đề sự (Sở thích của tôi là đá bóng)
  7. I ku ra tai hên đế mộ/ găm ba ri mát sự (Dù khó khăn đến mấy tôi cũng sẽ cố gắng)
  8. Đô zộ/ zô rô shi cự/ ô nê gai shi ma su ( xin anh chị giúp đỡ )
  9. Đô mộ/ arigato/ go zai mát shi tạ ( cám ơn anh chị )

Các câu hỏi thêm

Ví dụ một số câu hỏi thử thách?

1. Nếu bạn qua Nhật nhớ nhà quá bạn có đòi về không?

2. Không có việc làm thêm có đi không?

3. Công việc vất vã chịu được không?

Hình ảnh thực tập sinh thi tuyển đơn hàng xklđ Nhật Bản
Hình ảnh thực tập sinh thi tuyển đơn hàng xklđ Nhật Bản

Thi trượt xong phải chờ bao lâu mới được thi tiếp?

Ngay sau khi trượt sẽ được đăng kí đơn khác luôn, và sẽ thi ngay sau 2-3 ngày sau đó.

xuat khau lao dong nhat ban20

Thi nhiều có mất phí không?

Thực tập sinh thi tuyển đơn hàng Chế biến thực phẩm
Thực tập sinh thi tuyển đơn hàng Chế biến thực phẩm

Thực tập thi trượt thi lại bao nhiêu đơn hàng cũng được và hoàn toàn miễn phí thi tuyển.

Sau khi thi mà trượt có được lấy lại tiền cọc không?

Nếu thi trượt người lao động được lấy lại 100% tiền cọc trong vòng từ 3 đến 5 ngày sau thi.

Trước lúc bay có phải khám lại sức khỏe không, và nếu sức khỏe không đảm bảo nữa thì sao?

Có phải khám lại. Và hầu hết là khi sk đầu vào đã đạt rồi thì không có vấn đề gì phát sinh (nếu có phá sinh về sức khoẻ không đi được, thì đc cty hoàn lại phí 100% , riêng tiền ăn trừ theo thực tế.)

Sang Nhật nếu muốn làm thêm thì làm ở đâu?

Làm tại xí nghiệp. Xí nghiệp sẽ tạo điều kiện cho các bạn có cơ hội làm thêm nếu như các bạn làm tốt công việc và chấp hành đúng các quy định mà công ty đặt ra.

Ăn ở nhật có đắt không, một tháng hết bao nhiêu tiền?

Đồ ăn ở Nhật chỉ có rau thì đắt , ăn 1 tháng khoảng 2,5-3 tr/1 người/1 tháng.

Đồ ăn Nhật Bản rất phong phú đa dạng
Đồ ăn Nhật Bản rất phong phú đa dạng

Vậy 1 tháng trừ tất cả các khoản hết bao nhiêu tiền?

Trừ ăn + ở + điện nước ga , bảo hiểm , thuế

Khoảng 7-9 tr tiền vn tuỳ từng vùng.

Tiền lương xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tiền lương xuất khẩu lao động Nhật Bản

Sau khi hết hạn về nước có đi lại được không?

Vẫn được ở lại bình thường. Theo như quy định mới về hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, sau khi hết hạn 3 năm người lao động sẽ được tham gia làm việc thêm 8 đến 10 năm thay vì chỉ 3 năm như trước đó.

Ngoài ra người lao động có:

🔷CƠ HỘI Ở NHẬT LÂU DÀI
Như vậy là Kỹ năng đặc định số 2 dự kiến sẽ được mở rộng thêm:
Trước đây là chỉ có 2 ngành tiếp nhận:
1: 建築業 – Xây dựng
2: 造船・船用工業 – Công nghiệp chế tạo tàu biển”
ĐÂY LÀ ĐỀ XUẤT CỦA CHÍNH PHỦ” TĂNG THÊM 9 NGÀNH
3. Dọn dẹp tòa nhà,khách sạn – ビルクリーニング分野
4. Chế tạo, sản xuất – 製造業
5. Ngành bảo dưỡng & sửa chữa ô tô – 自動車設備
6. Hàng không – 航空
7. Nông nghiệp – 農業
8. Ngư nghiệp – 漁業
9. Chế biến thực phẩm – 飲食料品製造業 –
10. Nhà hàng – 外食業
11. Khách sạn – 宿泊 –

Thực tập sinh có thể bảo lãnh người thân và xin vĩnh trú
Thực tập sinh có thể bảo lãnh người thân và xin vĩnh trú

Trung bình đi Nhật 1 tháng người lao động gửi được bao nhiêu tiền về Việt Nam?

Mức trung bình Khoảng 23-25 tr / 1 tháng. (làm thêm càng nhiều sẽ gửi được nhiều.)

 

Tiền lương thực tập sinh có thể gửi về cho gia đình
Tiền lương thực tập sinh có thể gửi về cho gia đình

Học tiếng Nhật có khó không, nếu không học được có đi được không?

Tiếng Nhật là ngôn ngữ để giao tiếp giữa người với người, chỉ cần chịu khó là học được. Đi Nhật yêu cầu đòi hỏi về sức khoẻ, nếu sức khoẻ tốt, đạt đủ điều kiện thì hoàn toàn có thể đi được.

Công ty có hỗ trợ vay vốn không?

  • Công ty có hỗ trợ về thủ tục giấy tờ vay vốn, sau khi trúng tuyển. Còn vay được bao nhiêu thì phụ thuộc về sổ đỏ gia đình khi ngân hàng định giá.
Người lao động được vay vốn đi xklđ Nhật Bản
Người lao động được vay vốn đi xklđ Nhật Bản

Sau khi sang Nhật nếu gặp khó khăn trở ngại, ai là người giúp đỡ lao động?

Mỗi nghiệp đoàn Cty đều có người đại diện của cty để giải quyết những phát sinh và hàng tháng nghiệp đoàn thường xuyên xuống xí nghiệp để kiểm tra công việc, đời sống của người lao động.

Chỗ ăn học sau trúng tuyển ra sao?

  • Ăn, học và ở trong trường đào tạo trúng tuyển của cty. Hiện tại cty có 2 trung tâm đào tạo, thông thường các đơn hàng sau trúng tuyển sẽ học ở trường đào tạo nguồn nhân lực 1 hoặc 2.
  • Hình ảnh ký túc xá
Ký túc xá của tts tại Việt Nam
Ký túc xá của tts tại Việt Nam

Phí xuất khảu lao động Nhật Bản bao gồm những gì?

Bao gồm: Phí xuất cảnh, học, ở, valy, đồng phục, giáo trình, điện nước, hồ sơ, vé máy bay…..

Điểm vượt trội của công ty chúng tôi so cty khác là gì?

Đơn hàng nhiều, đa dạng, nhiều sự chọn lựa. Lao động không mất thời gian để chờ đợi đơn hàng giống như các cty mới thành lập. Chủ yếu đơn công xưởng nam nữ thuộc các nghiệp đoàn truyền thống lâu năm nên không bị chậm lịch bay.

Qua người giới thiệu lên công ty có mất phí môi giới không?

Không mất bất kì khoản phí môi giới nào nếu trực tiếp nộp tiền cho cán bộ tại tập đoàn.

Khi thông báo đơn hàng mà sau khi sang Nhật không làm đúng việc như thông báo thì sao?

Sẽ không có sự thay đổi về công việc. (nếu có sự thay đổi khi tới Nhật thì phải được sự đồng ý của người lao động và có lợi cho lao động.)

Khi đỗ đơn hàng mà trong 1 tuần không đủ chi phí 50% để đóng cho cty có sao không?

Nếu chưa lo được tài chính thì chưa nên đăng kí thi đơn hàng.

Trúng tuyển ăn ở ngoài và trọ ở ngoài có được không?

100% người lao động sau khi trúng tuyển phải ăn học ở tại trường, chỉ được nghỉ từ chiều thứ 7 và cn (được về nhà)

Sau trúng tuyển sẽ học gì và bao lâu?

Học tiếng Nhật Bản, khoá dạy tiếng tương N5. Học khoảng từ 4  – 6tháng hoặc học cho đến khi ra tư cách lưu trú xuất cảnh.

Học bao lâu thì xuất cảnh?

Học khoá 4 – 6 tháng, và lịch bay thông thường từ 4-6 tháng, thậm chí có những đơn giấy tờ cục xuất nhập cảnh làm nhanh 2,5 tháng đã bay rồi.

  • Nhanh nhất là 2 tháng 15 ngày xuất cảnh
  • Chậm nhất là 6 – 8 tháng xuất cảnh

Học tiếng Nhật ở mấy người 1 phòng?

Khi học tại trung tâm đào tạo thông thường 6 người/1 phòng (có điều hoà, giường tầng)

Bay từ Việt Nam sang Nhật mất mấy tiếng?

Một chuyển bay thẳng từ Việt Nam sang Nhật Bản thường kéo dài từ 4 đến 5 giờ đồng hồ.

Đỗ đơn hàng rồi không thích có được đổi đơn khác không?

Đỗ đơn hàng rồi không thích -> Không được đổi

Sang Nhật gửi tiền về bằng cách nào?

Sau khi tới Nhật nghiệp đoàn sẽ hướng dẫn cụ thể cho các em thực tập sinh.

Có được lựa chọn đơn hàng để thi không?

Mỗi một người lao động hoàn toàn được chủ động lựa chọn đơn hàng phủ hợp với bản thân.

Chi phí có bị phát sinh sau khi trúng tuyển không?

  • Vì mỗi đơn hàng sẽ khác nhau về phí nên sẽ được cty báo về tổng phí đơn hàng trước khi đăng kí thi.
  • Trường hợp có phát sinh không quá 5tr/1tts.

Nếu đỗ đơn hàng rồi bỏ không đi có lấy lại được 10 triệu cọc không?

Đỗ đơn hàng rồi bỏ không đi -> Không được lấy lại

Trong thời gian 3 năm tại Nhật có được về thăm gia đình không?

Trong thời gian 3 năm tại Nhật -> Nếu gia đình việc gấp, nghiêm trọng thì được về tối đa 1 tháng.

Thông thường mất thời gian bao lâu có thể thi đỗ đơn hàng?

Từ khi đăng ký đơn hàng nhanh nhất 1 tuần là thi đỗ, chậm thì tới khoảng 1 tháng thể thi đỗ.

Công ty xuất khẩu lao động thông thường có đơn hàng gì?

Mỗi tháng có 200-300 đơn hàng đa dạng khác nhau như: Chế biến thực phẩm, Điện tử, Có khí, Hàn xì, chế biến thủy sản, nông nghiệp, may… có ngày về tới 30-40 đơn hàng và ngày nào cũng có đơn hàng thi. Quan trọng người lao động phải đi khám sức khỏe sau đó mới biết được chiều cao, cân nặng, mắt, nhóm máu, độ tuổi phù hợp với đơn hàng nào thì mới có thể đăng kí đơn hàng được.

Tôi đợi công ty bao giờ có đơn hàng tôi thích rồi tôi xuống đăng kí được không?

Phải xuống khám sức khỏe và hoàn thiện hồ sơ trước để khi có đơn phù hợp thì đăng kí luôn mới có thể kịp. Những nội dung chính trong cuộc tư vấn trực tiếp hoặc thông qua điện thoại cho khách hàng.

Ra tư cách lưu trú nhật bản rồi đi lại được không

Ra tư cách lưu trú nhật bản rồi -> Có thể đi lại được nhưng tuỳ tầng trường hợp cụ thể công ty nhận hồ sơ xem xét mới đưa ra quyêt định có nhận lại hay không.

Người lao động có cần tìm hiểu phong tục tập quán của người Nhật không?

Người lao động cần tìm hiểu kỹ văn hoá phong tục tập quán của người Nhật tại đây.

Mỗi giờ làm việc tại Nhật  được bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào từng công ty và nơi làm việc sẽ có mức lương khác nhau. Dưới đây là mức lương vùng tại các tỉnh Nhật Bản (1h làm việc) được cập nhật mới nhất:

TỈNH MỨC LƯƠNG VÙNG NHẬT BẢN THỜI GIAN ÁP DỤNG
NĂM 2024 NĂM 2023
北海道 – Hokaido 960 (920) từ 1/10/2023
青森 – Aomori 898 (853) từ 1/10/2023
岩手 – Iwate 893 (854) từ 1/10/2023
宮城 – Miyagi 923 (883) từ 1/10/2023
秋田 – Akita 897 (853) từ 1/10/2023
山形 – Yamagata 900 (854) từ 1/10/2023
福島 – Fukushima 900 (858) từ 1/10/2023
茨城 – Ibaraki 953 (911) từ 1/10/2023
栃木 – Tochigi 954 (913) từ 1/10/2023
群馬 – Gunma 935 (895) từ 1/10/2023
埼玉 – Saitama 1,028 (987) từ 1/10/2023
千葉 – Chiba 1,026 (984) từ 1/10/2023
東京 – Tokyo 1,113 (1,072) từ 1/10/2023
神奈川 – Kangawa 1,112 (1,071) từ 1/10/2023
新潟 – Nigata 931 (890) từ 1/10/2023
富山 – Toyama 948 (908) từ 1/10/2023
石川 – Ishikawa 933 (891) từ 1/10/2023
福井 – Fukui 931 (888) từ 1/10/2023
山梨 – Yamanashi 938 (898) từ 1/10/2023
長野 – Nagano 948 (908) từ 1/10/2023
岐阜 – Gifu 950 (910) từ 1/10/2023
静岡 – Shizuoka 984 (944) từ 1/10/2023
愛知 – Aichi 1,027 (986) từ 1/10/2023
三重 – Mie 973 (933) từ 1/10/2023
滋賀 – Saga 967 (927) từ 1/10/2023
京都 – Kyoto 1,008 (968) từ 1/10/2023
大阪 – Osaka 1,064 (1,023) từ 1/10/2023
兵庫 – Hyogo 1,001 (960) từ 1/10/2023
奈良 – Nara 936 (896) từ 1/10/2023
和歌山 – Wakayama 929 (889) từ 1/10/2023
鳥取 – Totori 900 (854) từ 1/10/2023
島  根 – Shimane 904 (857) từ 1/10/2023
岡山 – Okayama 892 (862) từ 1/10/2023
広島 – Hiroshima 970 (930) từ 1/10/2023
山口 – Yamaguchi 928 (888) từ 1/10/2023
徳島 – Tokushima 896 (855) từ 1/10/2023
香川 – Kagawa 918 (878) từ 1/10/2023
愛媛 – Ehime 897 (853) từ 1/10/2023
高知 – Kochi 897 (853) từ 1/10/2023
福岡 – Fukuoka 941 (900) từ 1/10/2023
佐賀 – Saga 900 (853) từ 1/10/2023
長崎 – Nagasaki 898 (853) từ 1/10/2023
熊本 – Kumamoto 898 (853) từ 1/10/2023
大分 – Oita 899 (854) từ 1/10/2023
宮崎 – Miyazaki 897 (853) từ 1/10/2023
鹿児島 – Kagoshima 897 (853) từ 1/10/2023
沖縄 – Okinawa 896 (853) từ 1/10/2023
Trung bình 1,004 (961) từ 1/10/2023

Mức lương và các chế độ đãi ngộ của công ty có tốt không?

Tùy vào từng đơn hàng và hợp động các bạn ký với công ty thì mức lương các bạn nhận về tay sẽ khác nhau. Chế độ đãi ngộ của các công ty cúng khác nhau nhưng có 1 điểm chung giữa các công ty Nhật Bản là người lao động sẽ được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm và được hưởng mọi chế độ như người Nhật làm tại công ty.

Khi phỏng vấn với giám đốc xí nghiệp người Nhật có nên nói là có người nhà đang ở Nhật hay không?

Về góc độ pháp lý thì hoàn toàn không có vấn đề gì vì bạn đã đủ yêu cầu về sức khỏe và chấp hành tốt các nội quy, quy định tham gia thì hoàn toàn có thể đăng ký tham gia. Nhưng xét về góc độ xí nghiệp thì điều này là không nên vì người Nhật họ sợ việc gặp rủi ro trong quá trình gặp người nhà hoặc là bỏ trốn theo người nhà và vượt ngoài tầm kiểm soát của họ.

Mất bao lâu thì có thể nhập cảnh vào Nhật Bản làm việc?

Tùy vào từng đơn hàng và công ty tiếp nhận ở Nhật Bản. Thông thường từ đối với các bạn là thực tập sinh thì từ 4-6 tháng tính từ ngày đỗ đơn hàng sẽ được xuất cảnh, đối với các bạn là Kỹ sư thì nhanh hơn từ 3-4 tháng là có thể xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc.

Mới sang Nhật thì gặp những khó khăn gì?

Khó khăn đầu tiên của các bạn là về mặt ngôn ngữ. Mặc dù, đã được đào tạo ngôn ngữ tại các trung tâm tiếng Nhật nhưng khi giao tiếp với người Nhật bản địa sẽ khác so với học cơ bản vì thế phải mất một khoảng thời gian mới làm quen được. Thứ hai là về cuộc sống Nhật Bản khác với cuộc sống Việt Nam và chi phí sinh hoạt bên Nhật cũng đắt đỏ hơn. Nên các bạn phải biết chi tiêu một cách hợp lý.

Đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản thì có những loại hợp đồng nào?

Đối với các bạn là thực tập sinh thì có 2 loại hợp đồng để các bạn lựa chọn là: Hợp đồng 1 năm và hợp đồng 3 năm tùy thuộc vào đơn hàng lúc đầu bạn đăng ký tham gia.

Đối với các bạn kỹ sư thì có rất nhiều loại, tùy thuộc vào hợp đồng bạn kỹ sư ký với công ty Nhật

Thi chuyển giai đoạn ở Nhật là như thế nào?

Đây là kỳ thi bắt buộc đối với tất cả các bạn là thực tập sinh. Đây là kỳ thi được đánh giá là bạn có đủ điều kiện để có thể tiếp tục làm việc tại công ty nữa hay không. Nếu vượt qua kỳ thi chuyển giai đoạn thì mới được công ty gia hạn visa và ngược lại nếu trượt thì phải kết thúc hợp đồng với công Nhật và về nước sớm đúng theo quy định.

Kỳ thi chuyển giai đoạn có 2 phần:

+ Lý thuyết: Bao gồm những câu hỏi, từ vựng chuyên ngành có liên quan đến công việc của bạn đang làm, các câu hỏi về an toàn trong lao động, quy trình công việc và có 2 dạng câu hỏi là: Chọn tranh có đáp án đúng và dạng câu hỏi chọn đúng sai

+ Thực hành: Các thực tập sinh sẽ thực hiện lại các công việc của mình theo visa làm việc để kiểm tra tay nghề và chuyên môn nghiệp vụ.

Từ lúc có tư cách lưu trú đến lúc xuất cảnh thì mất bao lâu?

Sau khi các bạn có tư cách lưu trú thì các bạn sẽ được hướng dẫn làm hồ sơ giấy tờ xuất cảnh sau khi hồ sơ giấy tờ xuất cảnh đầy đủ thì sẽ được công ty bạn đăng ký đi XKLĐ làm hồ sơ trình lên đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để xin visa đồng thời công ty sẽ mua vé máy bay cho các bạn. Thông thường, thời gian này mất khoảng 15-30 ngày thì các bạn có thể xuất cảnh.

Tham gia XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư nên đi Kỹ sư chính thức hay kỹ sư Haken?

Đây cũng là câu hỏi được nhiều bạn kỹ sư hỏi. Thì tôi khuyên các bạn nên đi Kỹ sư chính thức. Vì Kỹ sư chính thức sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và chế độ đặc biên hơn kỹ sư Hakken và quan trọng là kỹ sư chính thức có mức lương, thưởng hàng năm ổn định hơn. Kỹ sư hakken thì không có thưởng và mức lương không được ổn định.

Đi XKLĐ Nhật Bản có được ở lại Nhật Bản lâu dài không?

Đối với các bạn là kỹ sư thì có thể xin visa ở lại đến khi nào các bạn muốn về nước. Đối với các bạn là thực tập sinh thì sau khi hết hợp đồng với công ty thì nếu các bạn muốn ở lại thì các bạn phải thi chứng chỉ Tokutei (kỹ năng đặc định) thì sẽ chuyển sang visa Tokutei và sẽ được ở lại Nhật Bản lâu dài như kỹ sư.

Thực tập sinh có bảo lãnh người nhà không?

Các bạn là thực tập sinh thì không bảo lãnh được người nhà sang Nhật. Nếu muốn bảo lãnh người nhà thì sau 1 năm hoặc 3 năm kết thúc hợp động thì các bạn cần phải thi chuyển sang Tokutei và xin visa Tokutei thì lúc đó bạn mới có thể bảo lãnh được người nhà sang Nhật.

Đi XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư thì có được những đặc quyền gì?

Đi XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư thì có rất nhiều những đặc quyền như là:

+ Bảo lãnh người nhà sang Nhật

+ Mức lương cao hơn các bạn thực tập sinh

+ Có thể lựa chọn những công việc phù hợp với chuyên ngành

+ Có thể chuyển công ty khác nếu thấy công việc hiện tại không phù hợp và mức lương, chế độ đãi ngộ không tốt.

+ Nhập cảnh vào Nhật Bản có thể đi làm luôn không phải học ở nghiệp đoàn 1 tháng

+ Có thể ở lại Nhật Bản bao lâu tùy thích

Bằng Cao đẳng nghề có đi XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư được hay không?

Bằng Cao đẳng vẫn đi XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư được. Các bạn có thể tham khảo bài viết của công ty chúng tôi qua bài viết này 

Bệnh Viêm gan B có đi XKLĐ Nhật Bản được không?

Hiện nay, điều kiện để tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản đã được nới lỏng và một số bệnh như viêm gan B vẫn có thể đăng ký tham gia một số đơn hàng như: May mặc, chế biến gà, … có thể tham khảo bài viết này

Mức lương của kỹ sư Nhật Bản có cao không?

Mức lương có bản đi XKLĐ diện kỹ sư dao động khoảng 19-21 man chưa tính làm thêm, tăng ca và còn được tăng theo hàng năm nên mức lương của các bạn đi kỹ sư cao hơn rất nhiều so với các bạn thực tập sinh.

Đi XKLĐ Nhật Bản thì nên đi những đơn hàng nào?

Mỗi đơn hàng đều đặc thù riêng và mức thu nhập khác nhau vì thế không thể nói đơn hàng nào tốt hay xấu phải phụ thuộc vào qua trình làm việc của các bạn và đơn hàng bạn chọn có phù hợp với bản thân hay không. Thông thường những đơn hàng làm trong công xưởng thì được rất nhiều lao động lựa chọn nhưng mức lương không được cao như những đơn hàng thuộc lĩnh vực xây dựng.

XKLĐ Nhật Bản Ngành chế biến thực phẩm có những đơn hàng nào?

Ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản rất đa dạng công việc cho các bạn lựa chọn như: Làm cơm hộp trong siêu thị, làm sushi, làm bánh ngọt, chế biến thịt gà, chế biến thủy sản, tôm cá,….. Mỗi công việc của ngành chế biến thực phẩm đều có đặc thù khác nhau vì thế các bạn nên lựa chọn những đơn hàng phù hợp với bản thân.

Đi XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư có phải học tiếng không?

Có nhiều đơn hàng kỹ sư khi đi phỏng vấn phải yêu cầu học tiếng trước để phỏng vấn bằng tiếng Nhật nhưng cũng có những đơn hàng khi phỏng vấn chưa yêu cầu tiếng àm sau khi phỏng vấn đỗ đơn hàng thì mới học tiếng. Vì thế, đi XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư phải học tiếng và sử dụng thành thạo ngôn ngữ Nhật càng tốt thì các bạn càng có nhiều lợi thế trong công việc và trong cuộc sống tại Nhật Bản.

Đi XKLĐ Nhật Bản đơn hàng ngành nông nghiệp là làm những công việc gì?

Đơn hàng ngành nông nghiệp có đa dạng công việc như: trồng và thu hoạch cà chua, bắp cải, dâu tây,nho, nấm, các loại rau củ quả, chăn nuôi….. tùy vào các đơn hàng và công ty thì sẽ có công việc khác nhau vì thế mức lương cũng khác nhau.

Đi XKLĐ Nhật bản 3 năm về nước thì có đăng ký đi tiếp được không?

Trường hợp bạn về nước theo đúng quy định và thời hạn của công ty, nghiệp đoàn thì vẫn có thể đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản tiếp. Nhưng trường hợp bạn là lao động bất hợp pháp và bị bắt về nước thì không thể đi được. Nếu bạn có chứng chỉ tiếng Nhật N4 trở lên và phỏng vấn bằng tiếng Nhật đỗ đơn hàng thì các bạn hoàn toàn có thể đi theo diện Tokutei Ginou 2(điều dưỡng, thực phẩm, nông nghiệp, ….) và được hưởng các chế độ ưu đãi và đặc quyền như các bạn kỹ sư.

Thực tập sinh có được chuyển công ty làm việc không?

Theo quy định của Pháp luật Nhật Bản là thực tập sinh không được chuyển công ty làm việc từ công ty này sang công ty khác nếu các bạn cố tình nghỉ việc ở công ty đang làm để ra ngoài làm thì bị coi là lao động bất hợp pháp và bị trục xuất về nước và bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản. Trừ trường hợp công ty bị phá sản hoặc xảy ra sự cố do thiên tai thì nghiệp đoàn sẽ tìm cho các bạn công ty khác cũng làm trong lĩnh vực bạn đang làm và chuyển sang đó làm việc bình thường.

Đi XKLĐ Nhật Bản có phải đặt tiền chống trốn?

Tình trạng lao động sang Nhật làm việc và bỏ trốn đang là vấn đề nhức nhối khiến nhiều công ty xuất khẩu lao động phải đau đầu. Vì thế, để hạn chế tình trạng này nhiều doanh nghiệp XKLĐ yêu cầu các bạn thực tập sinh phải cam kết việc không bỏ trốn trong thời gian làm việc tại công ty nước ngoài bằng việc đóng một khoản phí chống trốn hay còn gọi là tiền đặt cọc và sau khi các bạn hoàn thành chương trình XKLĐ tại Nhật Bản đúng theo quy định thì các bạn có thể lấy lại được số tiền đặt cọc đó.

Độ tuổi đi XKLĐ Nhật Bản là bao nhiêu?

Độ tuổi để tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản từ 18-40 tuổi tùy vào từng đơn hàng. Có những đơn hàng của ngành chế biến thực phẩm, xây dựng, cơ khí hay nông nghiệp lấy đến 45 tuổi vì những người lớn tuổi học sẽ có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao và gần như không phải hướng dẫn hay chỉ việc cho họ.

Làm việc tại công ty Nhật có nhiều việc tăng ca không?

Tùy vào từng công ty và công việc mà các bạn có thể đăng ký tăng ca ở công ty. Hàng ngày, bạn có thể đăng ký tăng ca từ 1-3h/ngày và mức lương tăng ca cao hơn mức lương cơ bản. Có những đơn hàng của các ngành: chế biến thục phẩm, cơ khí, nhà hàng khách sạn, …. Được tăng ca rất nhiều.

Chế độ lương hưu ở Nhật Bản là gì?

Chế độ lương hưu hay gọi tắt là Nenkin đây là chế độ lương hưu của Nhật Bản nên tất cả mọi lao động  đều phải đóng khoản tiền này kể cả lao động người Nhật hay người nước ngoài đang cư trú làm việc tại Nhật. Số tiền này các bạn có thể lấy lại được sau khi kết thúc hợp đồng lao động ở Nhật Bản và về nước.

Nhật Bản có mấy đợt nghỉ lễ dài ngày?

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều lễ hội lớn nhỏ trải dài khắp đất nước. Nhưng chỉ có 2 đợt nghỉ lễ dài ngày mà cả đất nước Nhật được nghỉ đó là nghỉ tết dương lịch 01/01 và nghỉ lễ Obon vào tháng 8 dương lịch (Rằm tháng 7 âm lịch) được nghỉ từ 7-10 ngày tùy vào công ty.

XKLĐ ngành cơ khí có những công việc gì?

Ngành cơ khí có rất nhiều chuyên ngành nhỏ mà các công ty, xí nghiệp Nhật Bản hay tuyển dụng như: Tiện, phay, bào, ép kim loại, hàn bán tự động, vận hành máy CNC, gia công cơ khí, lắp ráp bảo dưỡng ô tô, … Công việc của những chuyên ngành này không quá vất vả và công việc chủ yếu làm trong nhà xưởng, thời gia tăng ca nhiều mức lương ổn định dao động từ 18-20 man/tháng chưa tính tăng ca.

Môi trường sống và làm việc ở Nhật Bản và Việt Nam có gì khác nhau?

Môi trường sống ở Nhật bản khác hoàn toàn so với Việt Nam bởi phong cách làm việc của người Nhật có kỷ luật, chuyên nghiệp và khoa học. Họ đề cao tinh thần làm việc tập thể. Là nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới vì thế mọi chi phí ăn uống sinh hoạt ở Nhật Bản cao hơn Việt Nam nhưng khi làm việc tại Nhật thì người lao động Việt học tập được rất nhiều thứ từ người Nhật và được tiếp xúc với khoa học công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất thế giới.

Mặc dù, môi trường và làm việc tại Nhật Bản tương đối là khắt khe nhưng bù lại người lao động có được mức lương cao hơn rất nhiều so với làm việc tại Việt Nam.

Lao động Việt làm việc tại Nhật Bản có khó khăn gì?

Rào cản về mặt ngôn ngữ là trở ngại lớn nhất đối với lao động Việt khi làm việc tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, môi trường làm việc ở Nhật Bản chuyên nghiệp nên đòi hỏi người lao động cần phải tuân thủ những yêu cầu  và điều kiện làm việc. Mức lương khi đi XKLĐ thì cao nhưng chi phí sinh hoạt cũng cao. Vì thế, các bạn cần phải chi tiêu một cách hợp lý để có thể tích lũy được một số tiền gửi về gia đình.

Lao động Việt làm việc tại Nhật Bản có thuận lợi gì?

Mức lương khi đi XKLĐ Nhật Bản cao hơn rất nhiều so với Việt Nam. Chi phí đơn hàng không quá cao ở mức trung bình. Hiện nay, Nhật Bản là quốc gia đứng đầu về số lượng lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc vì thế có thể giúp đỡ nhau trong công việc hay trong cuộc sống. Lao động Việt rất chăm chỉ, chịu khó, nhanh nhẹn và học việc nhanh vì thế rất được người Nhật tin tưởng, có những đơn hàng hay công ty, xí nghiệp chỉ tuyển lao động người Việt Nam.

Các ngành nghề nào thì có thể đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư?

Đi XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư có rất nhiều ngành nghề có thể kể đến là: Xây dựng, cơ khí, công nghệ thông tin, điện – điện tử, nông nghiệp, nhà hàng khách sạn, … tùy vào bằng cấp của các bạn thích hợp với công việc của đơn hàng nào thì đăng ký đơn hàng đấy.

Thực tập sinh đi đơn hàng 1 năm rồi về nước thì có đi XKLĐ Nhật Bản tiếp được không?

Các bạn thực tập sinh đi đơn hàng 1 năm rồi về nước thì vẫn có thể đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản tiếp và các bạn có thể đi theo chương trình Tokutei ginou 1, 2 tùy vào trình độ tiếng của các bạn.

Thực tập sinh sau 3 năm về nước có đi được XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư không?

Sau một khoảng thời gian từ 3-5 năm làm việc tại Nhật Bản thì các bạn TTS đã có vốn tiếng Nhật khá ổn và kết hợp với bằng cấp hiện tại của bạn ở Việt Nam vì thế các bạn đăng ký đi đơn hàng kỹ sư là một điều dễ dàng và một số công ty, xí nghiệp của Nhật chuyên tuyển dụng những bạn TTS đã từng đi Nhật về và có bằng cấp. Thông thường những đơn hàng này thời gian xuất cảnh rất nhanh từ 2-3 sau khi trúng tuyển.

Hồ sơ, giấy tờ không khớp có đi XKLĐ Nhật Bản được không?

Nhiều bạn TTS có hồ sơ, giấy tờ lệch nhau, không khớp với nhau ví dụ : Tên đệm của căn cước công dân và bằng cấp khác nhau, hay khác với giấy khai sinh, … vẫn có thể xử lý và đi XKLĐ Nhật Bản được.

Đi XKLĐ bất hợp pháp ở nước khác có đi Xklđ Nhật Bản được không?

Có rất nhiều người đã từng đi lao động bất hợp pháp các nước như: Đài Loan, Hàn Quốc, Nga, …. Nhưng vẫn có thể đi XKLĐ Nhật Bản vì theo quy định của pháp luật Nhật Bản thì người lao động chua từng xin visa sang Nhật hoặc đã làm việc ở Nhật sau đó về nước đúng thời gian quy định thì có thể xin visa đi Nhật.

Đi XKLĐ Nhật bản nên đi đơn hàng 1 năm hay 3 năm?

Tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi người thì nên chọn những đơn hàng phù hợp với bản thân và gia đình nên chọn đơn hàng 1 năm hay 3 năm. Đơn hàng 1 năm thì chi phí rẻ hơn rất nhiều so với đơn hàng 3 năm. Nhưng đơn hàng 3 năm thì có thời gian học tập và làm việc tại Nhật Bản lâu hơn nên sẽ tích góp được một số vốn nhất định. Vì thế, các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đăng ký đơn hàng.

Đi du học Nhật Bản về có đi XKLĐ được không?

Các bạn là du học sinh học tập tại các trường đại học ở Nhật Bản một khoảng thời gian 5-6 năm nên vốn tiếng Nhật của các bạn rất tốt. Sau khi về nước các bạn vẫn đi XKLĐ Nhật Bản dưới nhiều hình thức như Kỹ sư, Tokutei ginou 2, … Chắc chắn mức lương của các bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với những bạn đi TTS.

Sau khi hết hạn hợp đồng 3 năm thì TTS có thể ở lại Nhật Bản mấy năm?

Theo quy định của Chính phủ Nhật Bản thì TTS sau khi hết hạn 3 năm thì có thể xin gia hạn hợp đồng với công ty Nhật thêm 2 năm hoặc đăng ký thi chuyển sang Tokutei ginou 1 và sau 5 năm thì có thể thi chuyển sang Tokutei gino 2 được hưởng quyền lợi như kỹ sư là muốn ở Nhật Bao lâu tùy thích.

Đi XKLĐ Nhật Bản có đơn hàng tiến cử không?

Đơn hàng tiến cử là những đơn hàng mà các bạn không nhất thiết pahir thi mà vẫn đỗ đơn hàng những đơn hàng này được công ty Nhật Bản giao cho các công ty phái cử tại Việt Nam toàn quyền quyết định. Vì thế, đi XKLĐ Nhật Bản vẫn có những đơn hàng tiến cử

Đi Nhật có đơn hàng nợ phí không?

Chi phí các đơn hàng đi Nhật hiện tại rất phù hợp cho người lao động Việt Nam. Nhưng tùy vào từng thời điểm mà có những đơn hàng sẽ cho người lao động nợ phí lên đến 50% và sẽ trả dần trong vòng 6 tháng sau khi sang Nhật làm việc.

Cơ hội làm việc của TTS sau khi về nước?

Sau 3 năm làm việc tại Nhật Bản thì các bạn TTS đã tích lũy cho bản thân một số vốn nhất định và kinh nghiệm làm việc ở môi trường chuyên nghiệp. Hơn nữa, các bạn còn biết thêm ngôn ngữ mới vì thế các bạn có thể xin vào làm việc tại các công ty của Nhật Bản tại Việt Nam hoặc làm các chuyên ngành tương tự với công việc ở bên Nhật với mức lương tương đối ổn định.

Có COE rồi mà bị hủy thì có đi XKLĐ Nhật Bản được không?

Cũng đã có trường hợp các bạn TTS đã có COE rồi nhưng trong thời gian chờ đợi xin visa mà có liên quan đến pháp luật thì sẽ bị công ty phái cử ở Việt Nam báo cáo sang nghiệp đoàn bên Nhật Bản để hủy COE. Khi bị hủy COE thì các bạn không xin được visa vì thế các bạn không đi XKLĐ Nhật Bản được.

Có trường hợp nào có tư cách lưu trú (COE) rồi mà bị trượt Visa không?

Đây cũng là câu hỏi mà có rất nhiều bạn cũng đang thắc mắc. Việc xin visa là công ty phái cử tại Việt Nam làm các hồ sơ thủ tục để trình lên đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để ký và chắc chắn một điều là nếu các bạn có COE rồi thì sẽ không bị trượt visa. Nếu bị trượt là do công ty phái cử làm hồ sơ chưa tốt nên có sai sót và phải làm lại.

Đi Xklđ Nhật Bản bất hợp pháp có đi Nhật lại được không?

Thông thường những người Đi XKLĐ Nhật Bản mà bỏ ra ngoài đi làm bất hợp pháp thì cơ hội quay lại Nhật rất thấp và hầu như sẽ không thể trở lại đó với bất cứ loại visa nào. Vì thế, các bạn TTS cần chú ý tránh nghe theo những lời dụ dỗ đẻ e ra ngoài làm lương cao hơn rồi bị bắt trục xuất về nước.

Về trước thời hạn có đi lại Nhật Bản được không?

Có một số trường hợp do công ty làm ăn thua lỗ, công ty phải phá sản và do ảnh hưởng của thiên tai thì các bạn được sự đồng ý của công ty, nghiệp đoàn cho phép các bạn kết thúc hợp đồng sớm trước thời hạn được sự nhất trí của cả 2 phía thì bạn về nước là hợp pháp mặc dù visa của bạn vẫn còn thời hạn nên các bạn vẫn có thể quay lại Nhật Bản bình thường theo dạng TTS hoặc Tokutei.

Ở Việt Nam đã có kỳ thi chuyển đổi tokutei chưa?

Hiện tại, kỳ thi Tokutei chỉ có ở các nước Thái lan, Campuchia, Malaysia, … ở Việt Nam chưa có và tương lai là tháng 3/2024 ở Việt Nam sẽ có tổ chức thi Tokutei lần đầu tiên.

Trong thời gian học tiếng Nhật mà vi phạm bị đuổi học thì có đi XKLĐ Nhật bản được không?

Trong thời gian học tiếng Nhật có rất nhiều bạn TTS vi phạm các quy định, chế độ của Trung tâm đào tạo vì vậy rất nhiều trường hợp buộc phải thôi học. Việc buộc thôi học đối với các bạn TTS sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các bạn TTS và sẽ không thể đi XKLĐ Nhật Bản do đã có báo cáo của Trung tâm đào tạo sang nghiệp đoàn tiếp nhận của TTS vì thế đơn hàng của các bạn sẽ bị hủy và không thể đi Nhật.

Học tiếng Nhật kém có đi Nhật được không?

Tiếng Nhật là một trong những thứ ngôn ngữ khó học nhất vì vậy không phải ai cũng học được tốt. Nhiều bạn học tiếng rất yếu nhưng trong quá trình học tập rất chăm chỉ, siêng năng, chịu khó và đi học đầy đủ không vi phạm các quy định chế độ của Trung tâm đào tạo nhưng vẫn đi Nhật.

Tháng đầu tiên TTS sang Nhật đã được làm việc chưa?

Thông thường, tháng đầu tiên của các bạn TTS sau khi sang Nhật thì các bạn sẽ học tập và ăn ở Nghiệp đoàn 1 tháng để làm quen với cuộc sống và môi trường Nhật Bản. Nên khi sang Nhật tháng đầu các bạn TTS chưa thể đi làm ngay được phải học tiếng 1 tháng ở nghiệp đoàn.

Tháng đầu tiên TTS khi sang Nhật làm được bao nhiêu tiền?

TTS tháng đầu khi sang Nhật thì chưa được đi làm ngay phải ở Nghiệp đoàn để học thêm tiếng. Vì vậy, sẽ được nghiệp đoàn hỗ trợ từ 6-8 man trong tháng đầu tiên tùy vào từng nghiệp đoàn.

Hết hạn COE có xin được Visa Nhật Bản không?

Khi COE đã hết hạn thì các bạn không thể xin visa được. Thời hạn của COE là 3 tháng kể từ ngày ký trong vòng 3 tháng đó bắt buộc phải xin visa nếu hết hạn COE thì không thể xin visa được.

Chiều cao nữ dưới 1m50 có đi Nhật được không?

Chiều cao quy định khi đi XKLĐ Nhật Bản của nữ là 1m50 trở lên. Tuy nhiên, có một số đơn hàng không quá chú trọng đến chiều cao cân nặng mà quan tâm đến sức khỏe tốt và tay nghề làm việc, trong quá trình phỏng vấn thể hiện tốt và được giám đốc xí nghiệp ấn tượng.

Chiều cao nam dưới 1m60 có đi Nhật được không?

Chiều cao quy định khi đi XKLĐ Nhật Bản của nam là 1m60 trở lên. Tuy nhiên, có một số đơn hàng không quá chú trọng đến chiều cao cân nặng mà quan tâm đến sức khỏe tốt và tay nghề làm việc.

Có Visa thì trong bao lâu được bay?

Thời gian Visa tương ứng với thời gian của COE nên khi đã xin được visa thì các bạn còn phải tùy thuộc vào hợp đồng bạn ký với công ty để công ty phái cử tại Việt Nam mua vé máy bay cho bạn. Thông thường, thời gian xin visa từ 8-12 trong khoảng thời gian đó là các bạn có vé máy bay và sau khi có visa là sẽ được bay luôn.

Đi XKLĐ nước khác có đi Nhật Bản được không?

Đây cũng là câu hỏi được rất nhiều người lao động quan tâm. Thì chúng tôi xin trả lời rằng: đi XKLĐ nước khác vẫn đi XKLĐ Nhật Bản được chỉ cần bạn chư atuwngf xin visa vào Nhật Bản dưới bất kỳ hình thức nào thì có thể đi được.

Có bằng đại học, cao đẳng thì nên đi TTS hay đi Kỹ sư?

Khi các bạn có bằng đại học hoặc cao đẳng thì nên đi XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư vì đi theo diện kỹ sư sẽ có những quyền lợi hơn hẳn TTS như: Lương cơ bản cao hơn, các chế độ quyền lợi hơn, được baỏ lãnh người nhà, được chuyển việc sau khi làm việc ở công ty được 6 tháng hoặc 1 năm.

Tốt nghiệp đại học kinh tế có đi XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư không?

Tốt nghiệp đại học kinh tế thì có thể đi XKLĐ Nhật Bản diện kỹ sư nhà hàng, khách sạn. Đây là, một trong những đơn hàng rất hót và đang được rất nhiều các bạn lao động Việt sau khi tốt nghiệp không xin được việc tại Việt Nam đã đăng ký đơn hàng, chi phí đơn hàng khá rẻ phù hợp và điều kiện của lao động Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0911.185.533